Là một Hiệu trưởng với tuổi đời còn khá trẻ, song với trái tim đầy nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm cao, trong thời gian qua, bản thân đồng chí Hạnh luôn trăn trở với việc đổi mới trong công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số của đơn vị. Đồng chí luôn ý thức việc đổi mới phải thay đổi cho phù hợp với xu thế phát triển, đáp ứng cao sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước vì vậy đồng chí đặc biệt quan tâm, tìm cách tháo gỡ những khó khăn trong việc thực hiện công tác này. Đồng chí Hạnh luôn xác định: công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số là một lĩnh vực quan trọng đòi hỏi cần có sự vào cuộc, tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị, tổ chức, cá nhân và các ban ngành trong nhà trường. Xuất phát từ nhận thức, trách nhiệm của người công chức trong thực hiện công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, để hoàn thành xuất sắc công việc lãnh đạo nhà trường, đồng chí đã tích cực học tập, trau dồi chuyên môn, giữ vững lập trường tư tưởng, đặt mục tiêu, lợi ích của con trẻ, cha mẹ học sinh và giáo viên lên trên hết, tích cực, chủ động tham mưu, chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân phường, quận về toàn bộ hoạt động của công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số.
Đồng chí Hạnh đang phát động công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số.
Trong công tác cải cách hành chính, thời gian qua đồng chí Hạnh đã chỉ đạo và triển khai công tác cải cách hành chính trong nhà trường theo các Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch của cấp trên, chủ trì hoặc phối hợp tham mưu thực hiện các nội dung, nhiệm vụ của cải cách hành chính; cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, kiểm tra việc thực hiện công tác cải cách hành chính, đánh giá, tổng hợp chung kết quả thực hiện các nhiệm vụ về cải cách hành chính của nhà trường.
Trong công tác Chuyển đổi số, đồng chí Hạnh luôn trăn trở tìm nhiều cách làm để từng bước tạo ra sự "đổi mới" cho môi trường giáo dục nơi đây. Với trách nhiệm là Hiệu trưởng nhà trường, trong từng năm học, đồng chí Hạnh cùng Ban giám hiệu nhà trường đều xây dựng chiến lược và kế hoạch phát triển nhà trường theo kịp thời đại công nghệ số.
Từ ngày về trường đến nay, đồng chí Phạm Thị Hạnh đã tích cực huy động mọi nguồn lực từ nguồn ngân sách, nguồn tài trợ lắp đặt, bổ sung máy chiếu, màn hình tivi tại tất cả các phòng học, phòng chức năng, sử dụng và bảo quản tốt 27 máy tính tại phòng Tin học để đáp ứng chương trình Chuyển đổi số. Đồng chí luôn tìm tòi, tự học các khóa học về công nghệ thông tin và sẵn sàng chia sẻ lên nhóm zalo chung của toàn trường, động viên mọi người cùng học tập. 100% đội ngũ cán bộ, giáo viên của trường đều sử dụng bài giảng Powerpoint, Adobe Presenter, iSpring; ứng dụng AI trong dạy học; tích cực tham gia cuộc thi giáo viên sáng tạo trên nền tảng Công nghệ thông tin. Với thế mạnh của không gian mạng, với những tài liệu được cung cấp bằng nhiều kênh hình, kênh chữ, âm thanh sống động làm cho học sinh dễ thấy, dễ tiếp thu, hào hứng trong tiết học. Các tiết thi giáo viên giỏi cấp Quận được đánh giá rất cao. Minh chứng cụ thể gần đây nhất chính là kết quả trong cuộc thi Bài giảng điện tử và sản phẩm công
nghệ thông tin Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành giáo dục và đạo tạo quận Hoàng Mai năm 2024: Đạt giải Nhì tập thể đạt thành tích tốt trong ngày hội Công nghệ thông tin, Stem cấp Tiểu học; 1 giải Nhất, 4 giải Ba cuộc thi Bài giảng điện tử cấp Quận, 1 giải Khuyến khích thi sản phẩm Công nghệ thông tin STEM cấp Quận, 1 giải Khuyến khích sản phẩm Công nghệ thông tin cuộc thi Sản phẩm Công nghệ thông tin.
Đồng chí Hạnh và các cô giáo, học sinh đạt giải trong Ngày hội CNTT quận Hoàng Mai.
Chưa dừng lại ở đó, để khích lệ cũng như lan tỏa tới giáo viên, các em học sinh niềm ham mê đọc sách, nâng cao văn hóa đọc, từ năm học 2022 - 2023, đồng chí Hạnh đã cùng nhân viên Thư viện và Ban công nghệ thông tin của nhà trường xây dựng Thư viện số - nguồn tài nguyên học tập vô tận và có thể học mọi lúc, mọi nơi. Các bài giảng, các đầu sách tham khảo, sách giáo khoa… được số hóa không những tạo tài nguyên lưu trữ mà còn là một kênh học tập trực tuyến để giáo viên, các em học sinh chủ động thời gian tham gia học, nâng cao kiến thức. Em Thái Trí Nhân – Học sinh lớp 5A3 chia sẻ: "Em rất thích vào thư viện số để tìm tài liệu học tập và có thể chuẩn bị bài khi ở nhà ông bà nội mà không cần phải mang sách giáo khoa vì trên thư viện số có đầy đủ hết. Đặc biệt, hôm em nghỉ ốm, không đến trường được, nhờ có bài giảng trên thư viện số mà em có thể tự hoàn thành bài tập ngày hôm đó. Em cảm ơn các cô đã tạo ra Thư viện số ạ!" Nhìn số lượng truy cập thư viện số ngày càng tăng, thực sự ai cũng mừng và thầm cảm ơn đồng chí – "người tiên phong sáng tạo thư viện số" của trường.
Đồng chí Phạm Thị Hạnh truy cập thư viện số cùng các em học sinh.
Công tác phổ cập giáo dục là một trong những nhiệm vụ cần thiết của nhà trường. Trên cương vị người lãnh đạo, đồng chí Hạnh không ngừng sáng tạo, có nhiều biện pháp đổi mới, cải tiến giúp giáo viên không còn nỗi lo hồ sơ sổ sách về phổ cập. Hằng năm, ngay từ những ngày đầu của tháng 8, đồng chí Hạnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, giáo viên trong nhiệm vụ làm công tác phổ cập. Bên cạnh đó, đồng chí trực tiếp tập huấn, hướng dẫn cho giáo viên cách sử dụng phần mềm, ứng dụng. Công tác phổ cập của trường luôn được đánh giá rất cao. Bản thân đồng chí là một trong những thành viên của đoàn kiểm tra phổ cập giáo dục Quận; đoàn kiểm tra kiểm định giáo dục của Sở.
Đồng chí Hạnh hướng dẫn giáo viên công tác phổ cập giáo dục.
Trải qua biết bao vui buồn với nghề, đồng chí Phạm Thị Hạnh vẫn luôn giữ cho mình ngọn lửa đam mê với trái tim đầy nhiệt huyết. Nhìn thấy nhà trường phát triển, học sinh ngày một khôn lớn trưởng thành, đồng chí như được tiếp thêm sức mạnh để tiếp tục cống hiến và có những đóng góp quan trọng cho nghề giáo như cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã nói: "Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo. Các thầy cô giáo không những dạy chữ mà còn dạy người, họ cứ như cây thông trên sườn núi, cây quế giữa rừng sâu thầm lặng toả hương dâng hiến trí tuệ, sức lực cho đời".
Nhìn lại những gì đồng chí đã làm, ai cũng có thể thấy rằng đồng chí xứng đáng là bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa " Người tốt, viết tốt" của ngành giáo dục, một người "thuyển trưởng" luôn đi đầu trong mọi hoạt động. Và chắc chắn rằng, với sự tận tâm của mình, đồng chí sẽ tiếp tục cống hiến, đưa trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ ngày càng phát triển và lan tỏa nhiều hơn nữa những giá trị đến với cộng đồng.